Tuesday, 20 Oct 2020
Kinh Doanh Mỹ Phẩm Tư Vấn

10 Xu hướng marketing ngành mỹ phẩm đón đầu tương lai

Đối với các lĩnh vực kinh doanh hiện nay thì điều quan trong nhất là phải có được một chiến lược Marketing phù hợp. Và với đời sống hiện nay thì nhu cần làm đẹp của con người ngày càng cao, vì thế ngành mỹ phẩm luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu về vấn đề này. Cùng tìm hiểu về những xu hướng marketing ngành mỹ phẩm để có được chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn nhé.

Xác định đối tượng khách hàng trong ngành mỹ phẩm

Trong chiến lượt quảng cáo việc xác định thì tối tượng cần sử dụng sẽ là một yếu tố khá quan trọng. Vì khi xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, bạn có thể bắt tay vào viết những bài quảng cáo giải quyết được đúng vấn đề quan trọng đối với họ. Những yếu tố như là giới tính, tuổi tác, mức thu nhập, nghề nghiệp và phong cách sống sẽ là yếu tố quan trọng khi bạn bắt đầu cho nội dung cho việc quảng cáo thương hiệu mỹ phẩm của mình.

Thói quen sử dụng mỹ phẩm sẽ khác biệt theo từng độ tuổi. Riêng về giới trẻ, khảo sát cho thấy 30% số học sinh ở độ tuổi 15-16 đã bắt đầu làm quen với một trong các loại sản phẩm chăm sóc da và trang điểm cơ bản như sữa rửa mặt, sữa tắm, lotion, trị mụn, son dưỡng môi…Và có hơn một nữa số người từ 23 tuổi trở lên trang điểm thường xuyên khi đi làm, đi chơi hoặc tham dự các buổi tiệc. Các sản phẩm chăm sóc da sẽ được sử dụng thường xuyên hơn. Có khoảng 60% những người ở những độ tuổi này. Son môi và sửa rữa mặt là 2 loại sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong nhóm các sản phẩm trang điểm và dưỡng da.

Xu hướng marketing ngành mỹ phẩm tương lai

SEO Website

Một trong những xu hướng marketing ngành mỹ phẩm là chiến lược SEO website. Nếu mở cửa hàng trên phố, bạn cần thời gian và kế hoạch quảng bá để khách hàng biết đến nhiều hơn. Tương tự như vậy, với một công ty muốn thương hiệu mỹ phẩm được biết đến nhiều hơn, bạn cần tạo website bán hàng và tìm cách đưa website ấy lên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, SEO còn có thể tạo điều kiện cho website của bạn trụ thứ hạng lâu dài, để thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, việc cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người đọc để mang lại độ tin cậy cao vào thương hiệu của bạn là yếu tố cần thiết để thiết kế SEO hiệu quảtrong website của bạn.

Cá nhân hoá

Bởi nhu cầu của người tiêu dùng trong ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp ngày càng đa dạng và liên quan đến cảm nhận của từng cá nhân. Cá nhân hoá sản phẩm dựa trên ý tưởng mang đến cho khách hàng những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khác biệt của mỗi người. Cùng với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng trong thị trường ngày càng phong  phú và đa dạng hóa đối với nghành mỹ phẩm nó mang tính chất cảm nhận và sự hài lòng tuyệt đối.

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã lựa chọn chiến lược marketing cá nhân hóa là xu hướng phát triển cho dòng sản phẩm của chính mình. Xu hướng marketing này đã thúc đẩy sự phát triển của nghành mỹ phẩm lên một tầm cao mới, giúp sản phẩm có thể đến được gần với khách hàng nhanh và chính xác hơn.

Mạng xã hội Facebook

Một trong những xu hướng marketing ngành mỹ phẩm được áp dụng khá nhiều của các doanh nghiệp là sử dụng  ứng dụng Facebook. Có thể khẳng định Facebooklàkênh kinh doanh mỹ phẩm online cực kỳ hữu hiệu cũng như là nền tảng để tối ưu hóa việc quảng bá thương hiệu chỉ đứng sau những website thương mại điện tử danh tiếng như Lazada, Shopee…Bởi người sử dụng Facebook tại Việt Nam đông thứ 7 trên thế giới với gần 60 triệu người dùng.Như vậy, bạn hoàn toàn có thể tự tin quảng bá, phát triển thương hiệu mỹ phẩm của mình trên mạng xã hội Facebook.

Thương hiệu từ các ngôi sao

Như chúng ta đã biết thì thị trường ngành mỹ phẩm là ngành khá phát triển mạnh mẽ trong 5 năm qua. Trong những năm gần đây thì các ngôi sao cũng đã có mặt khá nhiều trong thị trường về mảng kinh doanh mỹ phẩm. Bởi lợi thể của các ngôi sao đó chính là có thể tận dụng sức ảnh hưởng của họ trên mạng xã hội để quảng bá cho thương hiệu. Và ở Việt Nam thìcác ngôi sao cũng lấn sân sang kinh doanh sản phẩm làm đẹpnhững cái tên quen thuộc như Hồ Ngọc Hà với thương hiệu son MOI Cosmetics, Bảo Anh với bộ sưu tập son DREAMER Matte Lipstick, hay là son IAM của nhà thiết kế Chung Thanh Phong…

Lột xác nhan sắc với mỹ phẩm

Chủ đề lột xác nhan sắc nhờ mỹ phẩm luôn là chủ đề khiến mọi người bất ngờ bởi những màn thay đổi nhan sắc ấn tượng. Để thực hiện ý tưởng marketing này bạn có thể tạo các clip thể hiện sự thay đổi diện mạo giữa trước và sau khi dùng mỹ phẩm, sau đó chia sẻ trên các kênh mạng xã hội. Hoặc có thể đầu tư thể xây dựng hẳn một sự kiện tại trung tâm mua sắm để tư vấn cho khách hàng về cách làm đẹp, chăm sóc da và trang điểm miễn phí. Và trong những sự kiện như vậy nên trưng bày thêm nhiều sản phẩm để quảng bá hình ảnh thương hiệu đồng thời tạo ra cơ hội bán hàng cho công ty.

Xây dựng quảng cáo có định hướng, mục tiêu cụ thể

Việc phải xem quá nhiều kiểu quảng cáo hàng ngày khiến cho khách hàng trở nên nhàm chán và không còn hứng thú nữa. Để thay đổi cái nhìn của khách hàng thì các doanh nghiệp cần phải thực hiện một chiến lược marketing mỹ phẩm của mình với mục đích cụ thể, rõ ràng và xây dựng một cách tự nhiên nhất dù ở bất thiết bị để bàn hay di động. Như vậy, khi khách xem quảng cáo khách hàng sẽ xác định được nhu cầu cần của mình và hướng đến sản phẩm ột cách dễ dàng hơn.

Tận dụng những kênh mới

Pinterest hiện đang là channel chiến lược cho những brand thời trang và mỹ phẩm lớn nhất trên thế giới. Có thể nói Pinterest không phải là một ứng dụng mới nhưng cũng không hề cũ bởi sức hấp dẫn và thu hút đa số với giơi trẻ hiện nay. Người dùng cũng có xu hướng tìm đến những idea hay nhãn hàng mới thông qua kênh này.

Ngoài ra thì xu hướng hot nhất hiện nay chính là ứng dụng tiktok. Để thay đổi hướng truyền đạt sản phẩm nhiều người đã chọn ứng dụng tiktok cho ý tưởng cho việc quảng các về dòng sản phẩm của mình. Bởi hiện nay mọi người có thể dành hàng giờ để xem các video dạng ngắn trên tiktok. TikTok sẽ mang đến cho các thương hiệu một cơ hội để sáng tạo theo cách mới mẻ hơn trong thời đại hiện nay.

Quảng cáo tự nhiên

Để thương hiệu mỹ phẩm của bạn lan truyền  đến với đôi tượng khách hàng mục tiêu nhanh nhất có thể. Thì chiến lược quảng cáo tự nhiên cũng là một trong những xu hướng marketing mỹ phẩm được lựa chọn hiện nay. Đây là một hình thức quảng cáo mà những nội dung cần quảng bá xuất hiện trên một website dựa vào thao tác, trải nghiệm của mỗi người dùng. Tuy nhiên, dù là một hình thức quảng cáo nhưng nó sẽ không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng trên website hay ứng dụng. Nội dung quảng cáo sẽ xuất hiện một cách tự nhiên như một nội dung bình thường

Video trực tuyến chuyên nghiệp

Video trực tiếp là một chiến lược marketting hữu hiệu đối với các doanh nghiệp. Cách quảng cáo này là một cách khá tuyệt vời để kết nối với khách hàng, và nó sẽ tuyệt hơn nữa nếu nó được thực hiện một cách chuyên nghiệp, đạt chất lượng cao về hình ảnh bằng các thiết bị hỗ trợ. Các nền tảng mạng xã hội đều đang chạy đua và cố gắng bổ sung thật nhiều tính năng vào công cụ này.

Niềm tin của người tiêu dùng

Đối với các doanh nghiệp thì có được niềm tin của người tiêu dùng là yếu tố khá quan trọng.Bởi sự thay đổi của công nghệ có thể làm thay đổi cách tiếp cận khách hàng thế nhưng để phát triển bền vững điều cốt yếu nhất vẫn là niềm tin từ khách hàng. Và trong lĩnh vực mỹ phẩm cũng vậy, khách hàng cần có niềm tin để tiế tục sử dụng và trải nghiệm những sản phẩm mới. Vì thế thương hiệu nên cởi mở hơn về việc thông báo cho khách hàng về cách kinh doanh và không ngại phải thừa nhận những sai lầm của doanh nghiệp.

Mục tiêu marketing mỹ phẩm

Tạo sự khác biệt cho thương hiệu, tối ưu hoá lợi nhuận và duy trì cải thiện quan hệ khách hàng

Mở rộng và phát triển thị trường thông qua tìm kiếm khách hàng mới cho các sản phẩm hiện có

Thâm nhập vào thị trường thông qua bán sản phẩm hiện có cho các khách hàng hiện có và giới thiệu các sản phẩm  mới mà khách hàng hiện tại chưa biết đến nhằm phát triển sản phẩm

Hy vọng với những xu hướng marketing ngành mỹ phẩm mà bài viết đã chia sẽ sẽ “kích thích” được óc tư duy và giúp bạn khai phá ra những chiến lược marketing sáng tạo cho riêng mình. Mức độ thành công của bạn khi phát triển thương hiệu mỹ phẩm sẽ phụ thuộc vào cách bạn thực hiện chiến dịch marketing.

Post Comment