Tin Hot

Nên Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Kem Dưỡng Da Trước?

Rate this post

Bôi kem chống nắng trước hay kem dưỡng da trước là một thắc mắc lớn của nhiều tín đồ làm đẹp. Việc sử dụng mỹ phẩm đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tốt cho da, còn không nó sẽ gây tổn thương da vô cùng nghiêm trọng. Hãy cùng tham khảo bài viết ngày hôm nay của cosmetiscgold.vn để đi tìm lời giải đáp cụ thể nhất nhé.

Tác dụng của việc bôi kem chống nắng và kem dưỡng da

Kem chống nắng và kem dưỡng da là một trong những sản phẩm không thể thiếu đối với các tín đồ làm đẹp cũng như các chị em phái nữ. Hai sản phẩm này mang lại nhiều tác dụng tốt cho da mà có thể bạn chưa biết.

Bạn Đang Xem: Nên Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Kem Dưỡng Da Trước?

Bôi kem chống nắng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời đặc biệt là tia cực tím nguy hiểm. Hạn chế được tình trạng sạm da, đen da, nám, tàn nhang, đồi mồi và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa da sớm.

Còn việc sử dụng kem dưỡng da là một các giúp chăm sóc và nuôi dưỡng làn da của bạn được khỏe mạnh nhất. Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da luôn được căng bóng, mịn màng. Kem dưỡng da còn có tác dụng làm mờ các vết thâm mụn, nám, tàn nhang, dưỡng trắng da hiệu quả.

Bôi kem chống nắng trước hay kem dưỡng da trước?

Việc bôi kem chống nắng và kem dưỡng là điều vô cùng cần thiết và nó có thể mang lại nhiều hiệu quả cho người dùng. Giúp bạn có một làn da chắc khỏe và căng bóng, mịn màng. Tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng da phải đúng cách thì mới mang lại hiệu quả như mong muốn.

Nếu sử dụng sai cách thì nó không chỉ không mang lại tác dụng bảo vệ và dưỡng mà còn khiến làn da bị tổn thương nhiều hơn. Khá nhiều tín đồ làm đẹp còn thắc mắc về việc liệu nên dùng kem chống nắng trước hay kem dưỡng da trước?

Khi được hỏi về vấn đề này thì hầu như nhiều người không ngần ngại cho rằng nên bôi kem dưỡng da trước khi dùng kem chống nắng. Tuy nhiên trên thực tế thì đây không phải quan niệm đúng. Theo các chuyên gia làm đẹp thì việc bôi kem chống nắng trước hay kem dưỡng da trước còn phụ thuộc vào loại kem chống nắng mà các chị em sử dụng là gì.

Xem Thêm : 5 mẹo để có làn da khỏe mạnh

Hiện nay kem chống nắng gồm có kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Mỗi loại có một đặc điểm, đặc tính khác nhau do đó mà chúng sẽ có cách sử dụng khác nhau. Sau đây là cách sử dụng kem chống nắng và kem dưỡng da cho từng loại để mọi người cùng tham khảo nhé:

Sử dụng kem chống nắng vật lý và kem dưỡng da

Kem chống nắng vật lý là một loại kem chống nắng có thể bảo vệ da bằng cách tạo màng chắn vững chắc. Màng chắn này có thể ngăn chặn được sự tấn công của các tia UV độc hại từ ánh nắng mặt trời.

Do đó mà các chuyên gia khuyên nếu bạn sử dụng kem chống nắng vật lý thì nên sử dụng sau khi đã dùng kem dưỡng da. Bôi kem dưỡng da để cung cấp dưỡng chất cho da và lớp ngoài là kem chống nắng sẽ là lớp màng bảo vệ da một cách tốt nhất.

Nếu như bạn bôi kem chống nắng vật lý trước khi bôi kem dưỡng da thì sẽ khiến kem dưỡng da vô tác dụng. Đặc biệt trong kem chống nắng vật lý có chứa thành phần oxit kẽm và titanium. Những thành phần này có thể làm giảm hiệu quả của kem dưỡng da mà bạn sử dụng.

Khi kem dưỡng da mất đi tác dụng và không hoạt động thì sẽ có theerr gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Lỗ chân lông cũng to hơn và từ nó gây tình trạng mụn nghiêm trọng cho làn da.

Sử dụng kem chống nắng hóa học và kem dưỡng da

Kem chống nắng hóa học hoạt động theo phương thức đó là chuyển hóa năng lượng của các tia UV thành nhiệt. Nó có thể vô hiệu hóa và ngăn ngừa những tổn thương trên da một cách hiệu quả.

Do đó mà khi bôi kem chống nắng hóa học thì bạn cần phải để một thời gian cho kem thẩm thấu vào bên trong, kích hoạt hoạt động bảo vệ làn da một cách tốt nhất. Chính vì cơ chế hoạt động này mà các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng kem chống nắng hóa học trước khi bôi kem dưỡng da.

Xem Thêm : Link Ka Sinh Năm Bao Nhiêu, Chiều Cao, Cân Nặng, Đời Tư Được Tiết Lộ

Nếu như bạn bôi kem chống nắng hóa học sau khi đã dùng kem dưỡng da thì có thể gây ra tình trạng cản trở thương tác của kem chống nắng và làn da. Từ đó kem chống nắng sẽ không còn mang lại hiệu quả bảo vệ da tốt nhất nữa.

Nên bôi kem chống nắng trước hay make-up trước?

Sau những giải đáp ở trên bạn có thể giải đáp được thắc mắc liệu nên bôi kem chống nắng hay kem dưỡng da trước rồi phải không? Vậy nên bôi kem chống nắng ở giai đoạn nào là tốt nhất nếu trang điểm? Các chuyên da cũng khuyên rằng tốt nhất là bạn bạn chỉ nên make-up sau khi đã bôi kem chống nắng và kem dưỡng ẩm.

Điều này sẽ có thể giúp cho làn da của bạn tránh được các hóa chất từ các sản phẩm trang điểm thẩm thấu vào da. Mỹ phẩm dù tốt đến mấy thì cũng có chứa thành phần hóa chất gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Kem dưỡng da và kem chống nắng như là một lớp chắn bảo vệ da của bạn một cách tốt nhất đấy.

Dùng kem chống nắng thay cho kem lót được không?

Bạn nên nhớ là mỗi loại sản phẩm làm đẹp được sinh ra đều sẽ có đặc tính và tác dụng riêng biệt. Nếu kem chống nắng có tác dụng chính là bảo vệ làn da của bạn khỏi tia cực tím độc hại từ ánh nắng mặt trời thì kem lót là sản phẩm giúp lớp trang điểm được mịn màng hơn. Kem lót dưỡng ẩm, ngăn ngừa tình trạng bong tróc của da hiệu quả.

Hai sản phẩm này có tác dụng hoàn toàn khác nhau nhé. Tuy nhiên hiểu được nhu cầu tiết kiệm thời gian và muốn rút gọn quy trình trang điểm để bớt rườm rà của nhiều chị em cho nên nhiều nhà sản xuất mỹ ohaamr đã ngheien cứu và tạo ra những sản phẩm kết hợp nhiều tác dụng với nhau.

Cụ thể là nhiều loại kem chống nắng hiện nay còn có tác dụng vừa để chống nắng vừa để làm kem lót. Nó giúp dưỡng ẩm và tăng tone màu da lên khá tự nhiên. Do đó mà nếu muốn sử dụng kem chống nắng để làm kem lót thì bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chức năng làm kem lót nữa nhé.

Những lưu ý khi bôi kem dưỡng da và kem chống nắng

  • Trước khi tiến hành bôi kem chống nắng và kem dưỡng da thì bạn nên làm sạch da mặt và bàn tay.
  • Dù là kem chống nắng hay kem dưỡng da thì bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ dùng. Không nên dùng quá ít hoặc quá nhiều.
  • Nên chấm nhỏ kem lên các vùng da mặt rồi dùng tay tán đều và vỗ nhẹ để giúp cho kem có thểm thẩm thấu tốt vào da.
  • Dù là sử dụng kem chống nắng trước hay kem dưỡng trước thì bạn cũng để đợi lớp kem đầu tiên thẩm thấu vào da trước đã rồi mới tiến hành bôi lớp kem tiếp theo lên. Thường thì bạn nên đợi khoảng 2 – 3 phút là tốt nhất nhé.
  • Sau khoảng 2 – 3 tiếng thì bạn có thể bôi lại lớp kem chống nắng mới. Lúc này kem dưỡng da đã thẩm thấu hoàn toàn vào da cho nên sẽ không gây ảnh hưởng gì đến lớp kem chống nắng cả cho nên bạn có thể yên tâm.
  • Sau một ngày dài khi về nhà thì bạn đừng quên sử dụng các sản phẩm tẩy trang không có cồn dịu nhẹ và sữa rửa mặt để lau đi lớp kem chống nắng, lớp trang điểm giúp da thông thoáng hơn.

Việc chăm sóc và bảo vệ làn da đúng cách là điều vô cùng quan trọng để giúp làn da đẹp và chắc khỏe. Bài viết đã giải đáp các thắc mắc về việc nên dùng kem dưỡng da trước hay kem chống nắng trước? Cách sử dụng các loại kem sao cho hiệu quả nhất. Hi vọng đây sẽ là bài viết tham khảo hữu ích dành cho các chị em cũng như các tín đồ làm đẹp nhé.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit… Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris…8xbet Sunt in culpa qui officia deserunt mollit anim id est laborum consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco.

Nguồn: https://cosmeticsgold.vn
Danh mục: Tin Hot

Related Articles

Back to top button