Tin Hot

Dùng Nước Tẩy Trang Bị Rát Mặt Có Nguy Hiểm Không, Vì Sao?

3.2/5 - (5 bình chọn)

Tẩy trang làm một bước chăm sóc da quen thuộc của mọi người. Nhưng tẩy trang như thế nào là đúng cách và sau khi tẩy trang da mặt bị rát thì có nguy hiểm không, vì sao ? cũng như các sản phẩm tẩy trang uy tín ? luôn là vấn đề được nhiều được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Hôm nay mời các bạn cùng mình tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Tẩy trang là gì?

Tẩy trang là một quá trình làm sạch các lớp trang điểm và bụi bặm trên da để da trở lại trạng thái tự nhiên ban đầu. Tẩy trang là một trong những bước cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua trong việc chăm sóc da.

Bạn Đang Xem: Dùng Nước Tẩy Trang Bị Rát Mặt Có Nguy Hiểm Không, Vì Sao?

Tác dụng của việc dùng nước tẩy trang

Các lớp trang điểm cũng như bụi bặm thường bám rất chặt vào bên sâu da, khiến lỗ chân lông bị tắt tuyến dẫn đến da nhờn và mụn. Vì vậy tẩy trang để loại bỏ bụi bặm và lớp trang điểm bám trên da, giúp thông thoáng lỗ chân lông mà sửa rữa mặt không thể nào làm sạch hết được.

Làm sạch da mặt ở những chỗ khó như vùng khoanh 2 mắt, 2 bên lỗ mũi…Khoanh mắt là chỗ nhạy cảm nhất của khuôn mặt, nơi đây thường chúng ta không dám dùng sửa rữa mặt vì rủi ro nước bột bắn vào mắt rất nguy hiểm. Vì vậy tẩy trang là một giải pháp an toàn loại sạch vết bẩn, lớp trang điểm mắt mà không ảnh hưởng đến mắt.

Tẩy trang giúp cung cấp độ ẩm cho da, tái tạo làn da mới khỏe mạnh đồng thời giúp ngăn ngừa lão hóa.Tẩy trang bằng nước sạch không thể nào loại hết bụi bặm và chất nhờn trên da, mà cần phải có nước tẩy trang chuyên dụng.

Các bước dùng nước tẩy trang đúng cách, an toàn

Tẩy trang cho người trang điểm

Những người có trang điểm thì đây là một bước quan trọng không thể thiếu trong qy trình chăm sóc da. Nếu bỏ qua bước tẩy trang này da sẽ dễ mụn, sần và sạm màu.

Các bước tẩy trang đơn giản

Bước 1: Làm ướt sơ qua da mặt. Sau đó cho nước tẩy trang vào bông tẩy trang. Sau đó vệ sinh quanh mắt, mũi , cằm và sau đó là toàn bộ khuôn mặt. Chúng ta cần phải tẩy trang kỹ những nơi thường tụ nhiều bụi bẵm như xung quanh 2 mắt, cằm, khóe mũi sau đó là toàn bộ khuôn mặt. Sau đó rửa sạch hoàn toàn bằng nước ấm
Bước 2: Cho 1-3 giọt nước tẩy trang ra tay sau đó massage lên mặt đều đặn khoảng 1 phút để nước tẩy trang thẩm thấu vào trong. Quá trình này nhằm loại bỏ những vết bẩn bụi bậm ẩn sâu bên trong. Sau đó rửa mặt lại lần nữa bằng nước ấm.
Bước 3: Sử dụng sửa rữa mặt để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và bụi bặm còn bám trên da. Massage nhẹ nhàng trong vòng 30 giây.Rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh để che khít lỗ chân lông.

Như vậy bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn được những vi khuẩn, bụi bẩn và thành phần kem trang điểm cho làn da.

Tẩy trang với người không trang điểm

Xem Thêm : Erik Là Ai? Thông Tin Chi Tiết

Không phải những người trang điểm mới cần tẩy trang mà bất kỳ ai cũng nên tẩy trang ít nhất 1 lần trong ngày. Bởi bụi, vi khuẩn không chỉ do lớp kem phấn gây ra mà do yếu tố bên ngoài, vì thế việc loại bỏ bụi, vi khuẩn và chất nhờn trên da hàng ngày vô cùng quan trọng. Nhưng với người không trang điểm thì quá trình tẩy trang sẽ đơn giản hơn.

Bước 1: Cho ít nước tẩy trang vào bông tẩy trang. Sau đó làm sạch cả khuôn mặt theo hướng từ dưới lên. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm
Bước 2: Sử dụng nước rửa mặt để loại bỏ vi khuẩn còn sót lại và loại bỏ chất nhờn trên da. Rửa mặt lại bằng nước lạnh để che khít lỗ chân lông.

Dùng nước tẩy trang bị rát mặt không?

Nhìn qua tẩy trang chỉ là một bước đơn giản nhất trong quá trình chăm sóc da nhưng nó không hề dễ như các bạn nghỉ. Nhiều bạn rất hay xem nhẹ bước này, tẩy trang ào ào và sử dụng nước tẩy trang ngẫu nhiên. Tẩy trang là để thư giản, nhẹ nhàng làm sạch da, giúp da khỏe mạnh, săn chắc. Nhưngnhiều bạn thường tẩy trang xong cảm giác khuôn mặt bị rát và ngứa ngấy. Điều này có nguy hiểm không?

Làn da trên khuôn mặt là mỏng manh, yếu ớt nhất. Do đó bất cứ một thay đổi xấu nào đó dù nhỏ hay lớn đều ảnh hưởng và có tác hại đến da. Làn da bị mẩn cảm gây nên ngứa, rát sau khi tẩy trang là vô cùng nguy hiểm. Khi chúng ta dùng nước tẩy trang loại bỏ bụi bậm và vi khuẩn thì làn da chúng ta cũng đang bị tác động, lớp biểu bì bên ngoài da đang chịu ảnh hưởng.Một tác động nhỏ tưởng chừng vô hại nhưng đôi khi lại rất nguy hiểm cho lớp da mỏng manh.

Da đang bị nóng, căng tức khó chịu, ngoài cảm giác rát có thể xuất hiện mẩn đỏ thì có nghĩa lúc này làn da của bạn đang chịu tổn thương. Một khi làn da bị tổn thương thì sẽ có ảnh hưởng xấu, da dễ bị dị ứng, dễ bắt nắng, mụn, xưng tấy, mẩn đỏ…. mức độ thế nào thì còn tùy thuộc rất nhiều yếu tố.

Nguyên nhân dẫn đến mặt bị rát sau khi tẩy trang

Do sự cọ sát mạnh: Khi chúng ta thực hiện các bước tẩy trang như hướng dẫn ở trên nhưng vô tình chúng ta chà mạnh quá khiến da mặt bị rầy sướt nhẹ cũng là nguyên nhân dẫn đến rát, ngứa ngấy và đau vùng mặt. Nếu bạn đã rất nhẹ nhàng nhưng vẫn bị rát thì loại bỏ nguyên nhân này, thử nghiệm các nguyên nhân khác nhé.

Do bông tẩy trang quá cứng, thô: Bông tẩy trang tưởng chừng là vô hại, bông nào cũng giống nhau nhưng đó là suy nghỉ hoàn toàn sai nhé. Có nhiều loại bông tẩy trang được bán trên thị trường với mức giá và chất lượng khác nhau. Nhiều hãng làm giảm, bông không mềm mại, chất liệu thô nên khi chà lên mặt cũng khiến da mặt dễ chịu tác động xấu. Bạn nên mua bông tẩy trang mềm, mịn và được nhiều người tin dùng sẽ ổn hơn.

Nước tẩy trang không phù hợp hoặc chứa nhiều cồn : Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến rát, ngứa và đau da mặt. Nước tẩy trang thường đa số đều chứa cồn để giúp loại bỏ bụi bặm dễ dàng và nhanh chóng. Nhưng cồn cũng là một chất tẩy mạnh, nếu dùng nhiều sẽ khiến bào mòn da, da trở nên mỏng manh hơn. Nước tẩy trang nào khi sử dụng lượng cồn tương đối cao sẽ giúp da sạch nhanh, dễ dàng hơn nhưng đồng thời sẽ khiến làn da bị bào mòn, mỏng manh hơn, làn da nóng bừng nên sẽ cảm giác rác, ngứa và mẩn đỏ. Nghiêm trọng hơn sẽ dẫn đến phá hủy lớp biểu bì của da khiến da càng dễ tổn thương hơn.

Xem Thêm : Cách Chụp Ảnh Sản Phẩm Mỹ Phẩm Đẹp Bằng Điện Thoại Chuyên Nghiệp

Mặc khác do da bạn bị mẩn cảm với một trong những thành phần trong nước tẩy trang cũng khiển da không thích ứng được cũng sẽ rất rát, và dễ nổi mụn, xưng tấy.Bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần có trong từng loại trước khi sử dụng, không nên dùng bừa bãi.

Vì vậy tốt nhất nếu bạn dùng tẩy trang mà bị mẩn đỏ, rát thì bạn nên thử ngưng sử dụng nước tẩy trang loại này, tìm hiểu kỹ về làn da mình, các sản phẩm tẩy trang an toàn và chọn mua cho mình một sản phẩm. Bạn cũng có thể đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám xem làn da bạn như thế nào, hợp với những dòng mỹ phẩm, nước tẩy trang phù hợp, an toàn cho da mà tốt cho sức khỏe

Những loại nước tẩy trang uy tín

Nước tẩy trang L’oreal

Thành phần: Cyclopentasiloxane, Sodium Chloride, Hexylene

Công dụng:

  • Làm sạch sâu các lớp makeup, kem chống nắng
  • Thông thoáng lỗ chân lông
  • Dưỡng ẩm cho da
  • Bổ sung các dững chất cho da, vùng mắt và môi.

Nước tẩy trang Bioderma

Thành phần: Nước, các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, hạt micellar…

Công dụng:

  • Loại bỏ hiệu quả và tiện lợi các bụi bặm, lớp trang điểm, tế bào chết
  • Có khả năng cân bằng độ PH cho da giúp da mềm mại

Nước tẩy trang Nivea Micellair Skin Breathe

Thành phần: ứng dụng công nghẹ Micell phức hợp cùng dầu và nước, không chứa cồn, chiết xuất từ trà xanh

Công dụng:

  • Chứa dầu hạt nho giúp dưỡng da
  • Lấy sạch bụi và lớp trang điểm
  • Dưỡng ẩm cho da nhất là vùng mắt, mi mắt và môi

Nước tẩy trang Simple Micellar Cleansing Water

Thành phần: Glycerin, Chamomilla Recutital…

Công dụng:

  • Tẩy trang được cho vùng mắt, môi
  • Cung cấp độ ẩm cho da
  • Ngăn ngừa tác động bên ngoài ảnh hưởng đến làn da
  • Bổ sung Vitamin B3, B5
  • Ngăn ngừa da khô

Qua những thông tin trên, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của bước tẩy trang. Đặc biệt là sự nguy hiểm của làn da bị ngứa rát khi dùng nước tẩy trang không đúng loại, đúng cách. Mong các bạn sẽ tìm cho mình một sản phẩm tẩy trang uy tín và phù hợp với mình để luôn giữ sự tươi trẻ.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit… Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris…8xbet Sunt in culpa qui officia deserunt mollit anim id est laborum consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco.

Nguồn: https://cosmeticsgold.vn
Danh mục: Tin Hot

Related Articles

Back to top button