Tin Hot

Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Kem Nền Trước

Rate this post

Bạn là một người mới học trang điểm? Bạn chưa biết trình tự các bước make-up sao cho đúng chuẩn? Nên thoa kem nền hay kem chống nắng trước? Nếu làm đảo lộn các công đoạn thì có gây ảnh hưởng gì đến làn da hay không? Đừng quá hoang mang, hãy cùng cosmeticsgold.com đi giải đáp cụ thể những vấn đề này thông qua bài viết ngày hôm nay nhé.

Nên bôi kem chống nắng trước hay kem nền trước?

Mỗi người có thể có một sở thích, phong cách trang điểm riêng. Tuy nhiên đối với những bước trang điểm cơ bản thì đều thực hiện theo đúng quy trình. Điều này không chỉ giúp cho bạn có một lớp trang điểm hoàn hảo mà còn bảo vệ và chăm sóc làn da của mình được tốt nhất.

Bạn Đang Xem: Bôi Kem Chống Nắng Trước Hay Kem Nền Trước

Khá nhiều bạn thắc mắc rằng trong quy trình trang điểm thì nên sử dụng kem chống nắng trước hay kem nền trước. Có người cho rằng nên dùng kem chống nắng trước nhưng cũng có người khẳng định rằng bôi lớp kem chống nắng sau cùng thì nó mới phát huy được tác dụng bảo vệ da của mình.

Theo các chuyên gia làm đẹp cũng như thợ trang điểm chuyên nghiệp thì bước trang điểm đúng cách sẽ là dùng kem chống nắng trước khi dùng kem nền. Điều này sẽ mang lại những tác dụng như sau:

Hạn chế hóa chất từ mỹ phẩm lên da

Trong kem nền có chứa một vài thành phần hóa chất, nó có thể gây độc hại cho làn da của bạn. Dù là kem nền đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thì cũng có thể có chứa thành phần ảnh hưởng đến da. Do đó việc sử dụng kem chống nắng trước có thể giúp làn da của bạn giảm thiểu được tình trạng hóa chất trong mỹ phẩm tiếp xúc trực tiếp với da.

Hóa chất có trong kem nền không chỉ có thể thẩm thấu vào sâu bên trong da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn có thể khiến cho da bị xỉn màu, da khô ráp và gây bít tắc lỗ chân lông.

Giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn

Nhiều loại kem chống nắng còn có tác dụng thay thế cho lớp kem nền hiệu quả. Kem chống nắng có thể nâng tone da và đặt biệt là giúp cho lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn.

Bảo vệ da một cách tốt nhất

Kem chống nắng có tác dụng chính đó là bảo vệ làn da khỏi những tia cực tím độc hại từ ánh nắng mặt trời cũng như các loại đèn chiếu sáng, đồ điện tử,… Việc bôi kem chống nắng trước sẽ giúp kem chống nắng bám vào da và bảo vệ da lâu bền hơn. Nếu như bạn bôi kem nền trước khi bôi kem chống nắng thì lúc này nó sẽ dễ bị trôi đi cũng như hoàn toàn không còn tác dụng chống nắng nữa.

Thứ tự các bước sử dụng kem chống nắng trong trang điểm cực chuẩn

Xem Thêm : Tiểu Sử Chi Pu? Chi Pu Là Ai? Đời Tư và Sự Nghiệp

Trang điểm là một cách giúp cho các chị em phái nữ trông xinh đẹp, hoàn hảo và cuốn hút hơn. Tuy nhiên đẻ cho lớp trang điểm được mềm mượt, lâu trôi và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến làn da thì bạn phải thực hiện theo đúng quy trình.

Để giúp bạn đọc có thể nắm rõ hơn về vấn đề này thì ngay sau đây, cosmeticsgold.vn sẽ gợi ý những bước trang điểm đúng chuẩn được các chuyên gia làm đẹp sử dụng nhé.

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Đầu tiên trước khi thực hiện thoa kem hay bất kì thứ gì lên mặt thì bạn cũng phải đảm bảo da mặt đã được rửa sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm làm sạch chuyên dùng cho da mặt như dầu tẩy trang, nước tẩy trang, sữa rữa mặt,…

Việc làm sạch da là điều vô cùng cần thiết vì nó giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn có trên da. Ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ gây ra mịn và còn giúp se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả nhất. Rửa sạch da mặt cũng giúp cho da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất của kem dưỡng được sử dụng ở bước tiếp theo.

Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi đã rửa sạch mặt thì bạn dùng khăn sạch hoặc bông chuyên dụng để lau mặt. Lấy một lượng kem dưỡng ẩm vừa đủ để thoa đều lên da. Trong quá trình thoa kem thì bạn có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để vừa thư giãn mà lại vừa kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn. Massage cũng là cách giúp kem thẩm thấu vào da tốt hơn.

Bước dùng kem dưỡng ẩm có thể giúp cho lớp trang điểm lâu trôi hơn. Các lớp phấn dùng ở các bước sau sẽ không bị vón cục hay bị mốc gây mất thẩm mỹ.

Tiến hành thoa kem chống nắng

Nếu bạn ra ngoài vào ban ngày thì việc dùng kem chống nắng là điều hết sức cần thiết. Sau khi dùng kem dưỡng ẩm thì bạn đợi vài phút để kem thẩm thấu vào da. Sau đó thoa một lớp kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím độc hại từ ánh nắng mặt trời một cách tốt nhất.

Đừng quên lựa chọn một loại kem chống nắng phù hợp với loại da và đặc điểm làn da của mình nhé. Nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số từ SPF từ 30+ trở lên và không chứa dầu.

Thoa một lớp kem lót

Xem Thêm : BỤT Người Yêu Cũ Của Linh Ngọc Đàm Làm Nghề Gì? Gia Thế?

Sau khi đã tiến hành thoa kem chống nắng thì bạn sử dụng thêm một lớp kem lót. Kem lót có chứa thành phần dưỡng da, nó không chỉ cung cấp thêm độ ẩm cho da mà còn có tác dụng chống nắng, bảo vệ cho làn da.

Kem lót có thể giúp cho màu da được đều hơn, tươi sáng hơn. Lớp trang điểm sẽ không bị loang xỉn, không bị chảy và bám bền trên da hơn.

Thoa kem nền

Bước tiếp theo bạn đã có thể thoa một lớp kem nền lên da. Kem nền sẽ giúp che bớt các khuyết trên da như mụn, tàn nhang, nám và còn có thể kiểm soát tình trạng dầu nhờn trên da hiệu quả. Khi thoa kem nền thì bạn nên thoa kĩ ở phần mũi, vùng trán và vùng cổ nhé.

Dùng kem che khuyết điểm

Nếu như làn da của bạn có nhiều khuyết điểm mụn, vết thâm, tàn nhang, quầng thâm mắt thì bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm. Loại kem này sẽ giúp che bớt đi các khuyết điểm ở da, giúp làn da của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Sử dụng phấn phủ

Phấn phủ là lớp trang điểm cuối cùng để giúp cho lớp trang điểm của bạn lâu trôi hơn, hạn chế được tình trạng dầu nhờn trên mặt. Bạn nên lựa chọn các loại phấn phủ dạng bột, mịn màng để tránh được tình trạng nhẫy dầu, thô ráp.

Những lưu ý khi sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng có mang lại tác dụng hiểu quả hay không thì còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của bạn. Vậy để kem chống nắng mang lại chất lượng tốt thì bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Sử dụng kem chống nắng thường xuyên dù thời tiết như thế nào, có hoặc không đi ngoài.
  • Thời gian thoa kem chống nắng nên bắt đầu vào khoảng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
  • Nếu bạn sử dụng kem chống nắng hóa học thì nên thoa kem trước 20 phút để kem có thể thẩm thấu vào da và kích hoạt chức năng bảo vệ da một cách tốt nhất.
  • Nên thoa lại kem chống nắng sau 2 giờ, đặc biệt là đối với những người có tham gia các hoạt động ra nhiều mồ hôi, hoạt động dưới nước.
  • Không nên thoan quá ít hoặc quá nhiều lượng kem chống nắng cho một lần. Tốt nhất là dùng một giọt tròn với đường kín khoảng 2 cm là vừa đủ.
  • Khi thoa kem chống nắng thì nên thoa kĩ ở những vùng như cánh mũi, ở trán, tai và cổ vì những vùng này khá khó thoa đều kem được.

Kem chống nắng là một sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da không thể thiếu đối với các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên nhiều người hiện nay vẫn chưa biết liệu nên thoa kem chống nắng trước hay kem nền trước? Sử dụng kem chống nắng như thế nào là đúng chuẩn? Hi vọng thông qua những thông tin mà bài viết đã cung cấp, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức về làm đẹp hơn nữa nhé.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit… Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris…8xbet Sunt in culpa qui officia deserunt mollit anim id est laborum consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco.

Nguồn: https://cosmeticsgold.vn
Danh mục: Tin Hot

Related Articles

Back to top button