Tin Hot

Bí Quyết Tẩy Trang Đúng Cách Hiệu Quả, An Toàn Cho Làn Da Nàng

Rate this post

Tẩy trang đúng cách sẽ không chỉ giúp làm sạch da mà còn có thể ngăn ngừa tình trạng mụn cũng như chống lão hóa sớm cho da một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên vẫn có khá nhiều người chưa nắm được bí quyết tẩy trang đúng cách. Do vậy mà trong bài viết ngày hôm nay, cosmeticsgold.vn sẽ hướng dẫn mọi người quy trình tẩy trang hiệu quả nhất nhé.

Một ngày nên tẩy trang mấy lần là đủ?

Tẩy trang là một hình thức làm sạch da, giúp thông thoáng lỗ chân lông vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là sau một ngày mệt mỏi thì làn da của bạn cũng đã bám dính khá nhiều khói bụi, chất bẩn, bã nhờn trên mặt. Chưa kể nếu bạn có bôi kem chống nắng hoặc trang điểm thì còn một lớp kem dày trên mặt cần được làm sạch đấy.

Bạn Đang Xem: Bí Quyết Tẩy Trang Đúng Cách Hiệu Quả, An Toàn Cho Làn Da Nàng

Nếu như không tẩy trang thường xuyên thì có thể khiến bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ, làm bít tắc lỗ chân lông và gây nên tình trạng sạm da, mẩn đỏ, mụn đầu đen, mụn viêm, mụn ẩn và dầu nhờn trên da cũng nhiều hơn nếu không được làm sạch.

Tuy nhiên nhiều người vẫn còn khá hoang mang về việc liệu một ngày thì nên tẩy trang mấy lần là đủ? Việc tẩy trang mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết, tuy nhiên nên tẩy trang lúc nào là đúng? Đây là những thắc mắc của rất nhiều người chứ không riêng gì ai.

Thông thường thì bước tẩy trang có thể được diễn ra ngay sau khi bạn trở về nhà hoặc trước khi chuẩn bị đi ngủ. Nếu bạn sử dụng kem chống nắng và muốn bôi lại một lớp khác thì bạn có thể dùng tẩy trang để tẩy đi lớp cũ, rửa lại bằng nước sạch rồi có thể tiến hành bôi lớp kem chống nắng mới lên.

Nhiều người còn sử dụng nước tẩy trang vào buổi sáng để làm sạch da thay cho sữa rửa mặt. Bạn không nên tẩy trang quá nhiều lần trong ngày mà chỉ nên thực hiện khi cần thiết hoặc vào cuối ngày thôi nhé.

Tẩy trang đúng cách sẽ mang lại những tác dụng gì?

Dù bạn có trang điểm hay không trang điểm thì việc tẩy trang là điều không thể bỏ qua. Việc tẩy trang đúng cách sẽ mang đến rất nhiều tác dụng cho làn da mà bạn có thể chưa biết đến. Sau đây là một số tác dụng nổi bật:

  • Lấy đi lớp trang điểm dày trên da một cách hiệu quả.
  • Tẩy sạch bụi bẩn, vi khuẩn và dầu nhờn bám trên da.
  • Loại bỏ lớp kem chống nắng trên da mà sữa rửa mặt thông thường không thể làm được.
  • Hỗ trợ lấy đi tế bào chết trên da, giúp cho da thông thoáng hơn.
  • Ngăn ngừa vi khuẩn có điều kiện phát triển gây ra mụn.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa chống lão hóa da, sạm da hiệu quả.

Bí quyết tẩy trang đúng cách, an toàn cho làn da

Nhiều người đã và đang thực hiện bước tẩy trang hàng ngày nhưng theo quán tính chứ không thực hiện đúng cách. Việc tẩy trang đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích, do đó bạn đừng bỏ qua những hướng dẫn dưới dây nhé.

Tẩy trang cho mắt

Xem Thêm : Túi Đựng Mỹ Phẩm: Công Cụ “Ôm Ấp, Vỗ Về” Mỹ Phẩm

Những sản phẩm trang điểm dành cho mắt thường có chứa nhiều chất gắn kết, chất màu, chất hấp thu dầu, chất bảo quản,… Nó có độ bám dính cao và rất dễ gây dị ứng cho da. Đặc biệt vùng mí mắt khá nhạy cảm và mong manh, nếu chăm sóc không đúng cách và cẩn thận thì rất dễ gây tổn thương cho mắt.

Khi tẩy trang cho mắt thì bạn dùng bông tẩy trang mềm thấm một lượng vừa đủ dung dịch tẩy trang, không chứa cồn, không gây kích ứng cho mắt. Giữ chặt bông giữa ngón giữa và ngón trỏ rồi lau nhẹ nhàng phần bầu mắt, quầng mí dưới trước theo chiều từ khóe mắt đến đuôi mắt.

Tiếp theo là lau chân mày cũng theo chiều từ trong ra ngoài. Bạn sử dụng một miếng bông thấm nước tẩy trang khác để lăn tròn bề dưới lông mi sau đó nhắm mắt lại để lăn tròn bề trên lông mi. Nên lăn tròn theo chiều từ gốc đến ngọn nhé.

Lấy một miếng bông thấm nước tẩy trang khác thấm lên lông mi để khoảng 30 giây rồi lau đi phần mascara còn sót lại trên mắt. Bạn có thể sử dụng miếng bông tẩy trang khác để lau lại đến khi nào sạch thì thôi. Đừng quên dùng bông tẩy trang thấm một chút nước hoa hồng lau nhẹ lên vùng da quanh mắt nhé.

Tẩy trang cho môi

Không chỉ có da mắt mà da môi cũng rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Da môi mỏng và dễ bị lão hóa hơn so với da mặt. Nếu không chăm sóc đúng cách thì môi dễ bị nhăn, tái màu từ đó làm mờ cả khuôn mặt. Do đó mà khi tẩy trang cho da môi thì bạn cũng nên cẩn thận và đúng cách nhé.

Đầu tiên là bạn nên sử dụng khăn giấy mịn thấm bớt đi phần son môi. Bạn có thể đặt khăn giữa hai môi rồi mím chặt lại vài lần. Tiếp theo bạn dùng bông thấm nước tẩy trang với một lượng vừa đủ rồi thấm lên môi. Bạn có thể để yên vài giây rồi lau nhẹ nhàng theo vành môi đến khi nào hết son môi là được. Dùng bông tẩy trang sạch để lau lại một lần nữa và bạn có thể thoa thêm một lớp son dưỡng ẩm cho môi.

Tẩy trang cho da mặt

Tẩy trang da mặt bằng nước tẩy trang

  • Đầu tiên bạn có thể lấy một miếng bông tẩy trang sạch để lau bớt lớp trang điểm, kem chống nắng, dầu nhờn và bụi bẩn bám trên da.
  • Sau đó bạn sử dụng miếng bông đã thấm nước tẩy trang để lau dọc từ trên xuống đến vùng mũi. Rồi tiếp tục lau các vùng khác như trên trán, hai bên má, cằm,… theo chiều từ dưới lên và từ trong ra ngoài.
  • Hãy nhớ phải lau kỹ các phần khuất trên da như vùng sâu dưới môi, hai bên cánh mũi, phần tai,…
  • Bạn có thể lau nhẹ nhàng lại 1, 2 lần nữa nếu thấy da chưa sạch. Sau đó bạn vỗ nhẹ nước lên mặt để dung dịch tẩy trang trôi bớt đi.
  • Tiếp đó nên dùng sữa rửa mặt để tiến hành rửa bước cuối với nước lạnh.
  • Lau khô nhẹ nhàng và bạn đã có thể tiếp tục tiến hành các bước dưỡng da chuyên sâu tiếp theo.

Tẩy trang cho da mặt bằng dầu tẩy trang

  • Đầu tiên là bạn rửa tay thật sạch bằng nước rửa tay và lau khô tay.
  • Cho một chút dầu tẩy trang ra bông tẩy trang rồi lau khắp mặt để làm sạch sơ.
  • Tiếp đó lấy một lượng dầu vừa đủ tầm 2 – 3 lần nhấn, xoa hai tay với nhau để làm ấm rồi áp lên mặt.
  • Dùng ngón giữa và áp út để massage từ 2 bên má, mũi, miệng và mắt theo chuyển động từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.
  • Thực hiện như vậy trong khoảng 3 phút để lấy đi lớp trang điểm, dầu nhờn, bụi bẩn.
  • Tiếp theo là bước nhũ hóa, bạn dùng nước ấm thấm ướt tay hoặc vỗ trực tiếp lên mặt và tiến hành massage từ từ cho lớp dầu chuyển thành màu trắng. Lặp lại nhiều lần như vậy cho đến khi lớp dầu được nhũ hóa hết.
  • Rửa sạch cả ở những nơi góc khuất trên khuôn mặt, ở hai bên cánh mũi, viên tóc để tránh tình trạng dầu còn sót lại trên da.
  • Cuối cùng bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt phù hợp để rửa lại một lần lại cho da được sạch sẽ nhất nhé.

Những lưu ý khi thực hiện tẩy trang

Xem Thêm : Erik Là Ai? Thông Tin Chi Tiết

Không chỉ nên nắm rõ quy trình tẩy trang đúng cách mà bạn cũng nên lưu ý những vấn đề như sau:

Lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da

Khi lựa chọn sản phẩm tẩy trang thì bạn nên xem xét lại đặc điểm làn da của mình như thế nào. Bạn có làn da dầu, da khô, da nhạy cảm hay da hỗ hợp? Khi đã xác định được làn da của mình là gì thì bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình một sản phẩm tẩy trang phù hợp nhất. Mang điệu hiệu quả tốt nhất và tránh kích ứng cho da.

Sử dụng bông tẩy trang riêng cho môi và mắt

Khi tẩy trang thì bạn nên sử dụng các miếng tẩy trang riêng cho vùng mắt và vùng môi vì đây là hai vùng da khá nhạy cảm trên khuôn mặt. Nó sẽ giúp bạn làm sạch da một cách hiệu quả nhất. Đồng thời ngăn ngừa được tình trạng phấn mắt hoặc son môi lan ra các phần khác trên khuôn mặt.

Sử dụng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang

Sau khi tẩy trang xong thì bạn đừng quên sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch lại cho làn da nhé. Sữa rửa mặt sẽ giúp gột rửa sạch dầu tẩy trang cũng như các bụi bẩn bám dính trên da một cách tốt nhất

Sử dụng thêm toner cho da sau khi tẩy trang

Sau khi tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt thì bạn nên dùng thêm toner, nước hoa hồng để cấp ẩm và cân bằng độ pH cho da nhé.

Tẩy trang cho da mụn đúng cách

Da mụn thường có nhiều dầu nhờn mà nahats là ở vùng chữ T. Do đó mà khi tẩy trang cũng như dùng sữa rửa mặt thì bạn nên chọn loại không chứa dầu. Thành phần ít hơn 10 hoạt chất (không mùi, không màu, không chất bảo quản).

Tẩy trang nhẹ nhàng cho da

Khi tẩy trang cho da mặt thì bạn nên thao tác một cách cẩn thận và nhẹ tay nhất. Không được massage hoặc lau chùi quá mạnh tay vì nó có thể gây đau rát, tổn thương cho da và thậm chí là gây vỡ bọc mụn.

Tẩy trang là bước làm sạch da không thể thiếu sau một ngày tiếp xúc với bụi bẩn, môi trường ô nhiễm bên ngoài cũng như các sản phẩm trang điểm chứa nhiều hóa chất. Hi vọng thông qua những gợi ý về bí quyết tẩy trang đúng cách, hiệu quả và an toàn cho da trong bài viết sẽ giúp bạn có thểm nhiều kiến thức làm đẹp cho bản thân hơn nhé.

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit… Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris…8xbet Sunt in culpa qui officia deserunt mollit anim id est laborum consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco.

Nguồn: https://cosmeticsgold.vn
Danh mục: Tin Hot

Related Articles

Back to top button